giua trang

Virus Zika có khả năng đầy lùi nhờ phát hiện mới

Thứ tư - 19/07/2017 09:15
Virus Zika có khả năng đầy lùi nhờ phát hiện mới
          Bùng phát vào đầu năm 2016, đến nay dịch virus Zika đang lây lan với tốc độ chóng mặt tại khu vực châu Mỹ và châu Âu, tới hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
         Sự đáng sợ của Zika không phải vì nó nguy hiểm, do bệnh sốt Zika tương đối lành tính. Tuy nhiên nó lây lan theo một con đường cực kỳ khó phòng tránh là muỗi. Hơn nữa, Zika gây ra chứng nhỏ đầu ở trẻ sơ sinh - đứa trẻ sinh ra với một bộ não rất nhỏ, và thường ít có cơ hội sống sót.
diet muoi chong virus zika

          Nhưng mới đây, các chuyên gia đã tìm thấy một cơ chế cực kỳ quan trọng trong quá trình Zika tác động đến não bộ của trẻ sơ sinh. Đồng thời, họ đặt ra 2 phương pháp có khả năng ngăn ngừa quá trình này. Hay nói cách khác, Zika sẽ không còn đáng sợ nữa nếu nghiên cứu này thành công.
         Cụ thể hơn, các chuyên gia từ ĐH Yale đã đưa ra những phương thuốc có khả năng chặn đứng sự hình thành của chứng nhỏ đầu bên trong thai phụ. Đây không phải là cách để "chữa" Zika, mà là cách để thai phụ bị nhiễm Zika tránh được cảnh sinh con bị tật nguyền.
         Theo Marco Onorati - nghiên cứu viên: "Chúng ta vẫn cần những phương pháp nhằm ngăn cản sự lây nhiễm virus, đặc biệt là cho thai phụ. Nhưng trong lúc đó, chúng tôi hi vọng rằng nghiên cứu này có thể giảm thiểu thiệt hại do virus gây ra".
         Nhóm nghiên cứu đã tiến hành xét nghiệm một bào thai xem bằng cách nào Zika có thể dẫn đến chứng nhỏ đầu. Họ nhận thấy Zika đã ngăn cản quá trình hình thành protein TBK1 - có tác dụng kích thích sự phân chia tế bào trong quá trình não bộ phát triển. Nếu không có TBK1, tế bào não sẽ chết đi, thay vì lớn lên.
         Dựa theo cơ chế này, các chuyên gia đã thử nghiệm một số loại thuốc kháng virus, và cuối cùng đã tìm ra 2 loại: 2'-C-methyladenosin và Sofosbuvir có khả năng ngăn chặn sự nhân rộng của tế bào virus Zika.
         Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều xét nghiệm cần làm để cả 2 được phép áp dụng lên sản phụ, vì cả 2 đều chưa được kiểm nghiệm đủ. Nhưng dù sao, kết quả này cũng đem lại hy vọng rất lớn cho nhân loại, trong công cuộc chống lại đại dịch Zika.
         Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Reports.
Nguồn: Science Alert

=======================================================================================================================================================================================
Diệt Mối Nam Việt cung cấp các thiết bị chuyên dùng chạy bằng động cơ: Máy Stihl SR420, Máy Stihl SR5600, Máy Stihl SG31, Bình xịt Gloria 505T, Máy phun khói Pulfog K10SP, Máy Makita PM7650H...dùng để diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp...
Diệt Mối Nam Việt cung cấp các máy phun thuốc diệt côn trùng bằng điện: Máy SM Bure (Hàn Quốc), Máy C100 ( Hàn Quốc) dùng để diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp...

Diệt mối Nam Việt còn phân phối các loại chế phẩm diệt côn trùng uy tín hàng đầu: Map Permethrin 50EC, Maxx Thor, Aqua Resigen 10.4EW, Gel diệt gián Maxforcxe, Perme UK 50EC ,Thuốc diệt kiến Optigard AB 100, Thuốc diệt chuột Storm, Thuốc diệt mối Lenfos 50EC, Thuốc diệt mối Agenda 25EC, Thuốc diệt mối Cislin 2.5EC………được sản xuất ở Bỉ, Đức, Anh Quốc,  Thụy Sĩ..

Diệt mối Nam Việt còn cung cấp dịch vụ: diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp, diệt trừ mối, diệt trừ mọt, diệt chuột tại  nhà hàng, khách sạn, karaoke,  cơ quan, văn phòng, trường học, nhà phố, bãi rác……..
 
HOTLINE:   08.88.59.50.39 hoặc Mr.Hạ - 090.77.410.77

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây